Tiktok SHOPVERSITY ไกด์ไลน์วิธีคิดคอนเทนต์ให้ปังเตรียมรับตังค์ทุกวัน

ติ๊กต่อกใจดีเปิดแหล่งการเรียนรู้วิธีการใช้งานฟังก์ชันอย่างถูกวิธี ลดความพลาดสำหรับมือใหม่ที่พึ่งเข้ามาใช้งาน TikTok Shop

Blog Detail

ติ๊กต่อกใจดีเปิดแหล่งการเรียนรู้วิธีการใช้งานฟังก์ชันอย่างถูกวิธี

ลดความพลาดสำหรับมือใหม่ที่พึ่งเข้ามาใช้งาน TikTok Shop

จะได้ผลิตคอนเทนต์อย่างสร้างสรรค์และไม่ผิดนโยบายการขายสินค้า

 

>>ไอเดียในการสร้างคอนเทนต์<<

1.        Minor Safety : คอนเทนต์เป็นมิตรสำหรับเด็ก

อยากทำคอนเทนต์ขายสินค้าให้กลุ่มเด็ก ต้องใส่ความคิดสร้างสรรค์

และเนื้อหาต้องไม่มีความรุนแรงหรือขายจัดหนักจัดเต็มเกินไปเพราะ

สุดท้ายคนที่จะตัดสินใจจ่ายเงินให้ร้านของคุณนั่นคือ “พ่อแม่ของเด็กเล็ก” นั้นเองฮะ

 

2.        Ture Display of Information : ขายความจริงใจส่งตรงถึงลูกค้า

แน่นอนการซื้อขายสินค้าบนโลกออนไลน์สิ่งแรกที่ต้องมีคือ “ความจริงใจ”

ติ๊กต่อกไม่สนับสนุนการขายสินค้าที่คุณภาพไม่ตกปกหรือแม้กระทั่ง

การละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์อื่นๆ รับประกันสินค้าได้แต่อย่าเกินจริง

ฉะนั้นร้านค้าไหนสื่อถึงพ้อยนี้ได้อย่างชัดเจนก็เตรียมรอรับเงินเข้ากระเป๋า

และลูกค้าที่พร้อมกลับมาซื้อซ้ำกันรัวๆเลยฮะ

3.        Dont make a deliberate comparison : สร้างสังคมแง่บวกระยะยาว

การขายสินค้าไม่ว่าแพลตฟอร์มไหนการเปรียบเทียบราคา

หรือความแตกต่างเพื่อให้ลูกค้าเลือกเราก่อนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นปกติ

แต่สำหรับติ๊กต่อกกีดกันร้านค้าที่ทำคอนเทนต์จงใจจู่โจมให้ผู้อื่นเสียหาย

เช่น สินค้า AA ถูกกว่าการไปซื้อสินค้าบนเว็ป BB

 

4.        Category Specific Content : สินค้ากลุ่มพิเศษทำคอนเทนต์ยังไง

สินค้ากลุ่ม Cosmetic ปลอบบางเรื่องการใช้คำโฆษณามาก

ต้องไม่กล่าวถึงการรักษาโรค เห็นผล 100% สารสกัดจากธรรมชาติ100 %

 

ร้านที่ขายสินค้าเกี่ยวกับอาหาร Food ห้ามสร้างคอนเทนต์ในเชิง

บิดเบือนข้อมูลทางด้านโภชนาการของลูกค้า

เช่น ถ้าลูกค้าทานอาหารเสริมยี้ห้อนี้

มีสรรพคุณคุมหิวได้นาน 24 ชม.

โดยไม่ต้องทานอาหารหลักให้ครบ 5 หมู่

 

(Note : กรณีร้านค้าของคุณไม่ได้ทำคอนเทนต์สุ่มเสี่ยง

แต่ถูกติ๊กต่อกรายงานช่อง

ก็สามารถเตรียมเอกสารและทำเรื่องร้องเรียน

ขอให้ทางทีมงาน Tiktok Shop

เข้ามาตรวจสอบและเปิดช่องคืนกลับมาได้ฮะ)