ยิงแอดไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายลูกค้าไม่เข้าร้านแก้ด้วย 4 เทคนิคลง LINE ADS PLATFORM ให้มียอดขายตลอดปี

ยิงแอดไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ยิงให้ตายยังไงก็ไม่มีวันเจอลูกค้าตัวจริง ยิ่งเข้าทางที่ว่า “ยิ่งยิงแอดยิ่งขาดทุน” แบบนี้จะไหวเ

Blog Detail

ยิงแอดไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ยิงให้ตายยังไงก็ไม่มีวันเจอลูกค้าตัวจริง

ยิ่งเข้าทางที่ว่า “ยิ่งยิงแอดยิ่งขาดทุน” แบบนี้จะไหวหรอครับ แก้เส้นผมบังภูเขาด้วยเทคนิค 5 ข้อนี้แล้วคุณจะปังขึ้น

1. สำคัญที่สุดคือรู้จักกลุ่มเป้าหมาย

วางแผนวิเคราะห์สินค้าที่คุณกำลังทำอยู่ก่อนว่า

-คุณขายสินค้านี้ให้ใครเพื่อที่จะได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายชัดเจน

การยิงโฆษณาผ่าน LAP จะง่ายและประหยัดงบกว่าการหว่านโฆษณาไปเรื่อยๆ

ตัวอย่างสินค้าคุณคือลิปสติกที่มีแพ็กเกจจิงสีสันสดใสขายในราคา 99 บาท/แท่ง

แสดงว่าคุณต้องการขายให้กับกลุ่มเด็กนักเรียน นักศึกษา ที่มีกำลังจับจ่ายปานกลาง

 

ชอบความสดใสใช้แล้วให้ความรู้สึกกำลังอยู่ในเทรนด์ตลอด เวลา

คุณก็ควรจะเล็งโฆษณาไปหา

กลุ่มคนที่มีอายุตั้งแต่ 17-24 ปี ขึ้นไปมากกว่าผู้ใหญ่วัย 35 ปี ควรจะเป็นเพศหญิงซะส่วนใหญ่และมีพฤติกรรมชอบชอปปิง

กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า ของใช้เกี่ยวกับเทรนด์แฟชั่นความสวย ความงาม

-ใครได้ประโยชน์จากสินค้าของคุณหากซื้อไปใช้

 -วิเคราะห์ถึง Insight ว่าทำไมเค้าถึงต้องตัดสินใจซื้อ สินค้าของคุณมีแรงจูงใจที่ตรงจุดไหน เป็นต้น

 

2. เลิกจำเจด้วยการสร้างคอนเทนต์หลากมิติ

 Content is a King คำนี้ยังคงใช้ได้ทุกแพลตฟอร์ม

ถึงแม้บางครั้งคุณวิเคราะห์สินค้ามาดีและเลือกเป้าหมายที่แม่นยำมาแล้ว

แต่คุณก็ยังยิงแอดไม่ได้ลูกค้าสักที ถ้าคุณกำลังเจอปัญหานี้อยู่ละก็

 

 ประเด็นมันอยู่ที่ตัวคอนเทนต์ของคุณมันอาจจะจำเจ ไม่มีจุดต่างที่สามารถกระตุกต่อมอยากให้ลูกค้าซื้อได้เลย

อย่าหลงเข้าใจผิดว่าหนีมายิงโฆษณาที่ LAP ยังไงก็ขายได้ถึงแม้คอนเทนต์จะห่วยแค่ไหนก็ตาม

ถ้าลูกค้ายังไม่สนใจก็ยิงโฆษณาย้ำๆไปหวังว่าต้องมีซื้อแน่สักวัน

***ระวังลูกค้ารำคาญจนบล็อกคุณนะฮะ***

ลองวางแผนการทำคอนเทนต์ให้ปังควบคู่การยิงถูกกลุ่มเป้า

หมาย อาจจะใช้เวลาในจุดนี้หน่อยแต่ลูกค้าซื้อร้านคุณแน่นอนครับ

ยิ่งยิงที่ LINE ADS PLATFORM โอกาสปังจนกรี๊ด มีมากกว่าที่อื่นเพราะข้อมูลของ LAP มีความแม่นยำสูงมาก

ฟีเจอร์ใช้งานง่ายและมีกิมมิกให้เล่นหลากหลาย ที่คุณจะย้ายเงินจากกระเป๋าลูกค้าให้มาอยู่ในกระเป๋าคุณแทน

 

3. วัดผลแคมเปญสม่ำเสมอ

ยิง LAP แล้วต้องวัดผลแอดย่างสม่ำเสมอ

  เพื่อควบคุมต้นทุนการลงโฆษณาให้เหมาะสม

คัดเลือกแอดตัวที่ไม่ปังออกเหลือเฉพาะตัวที่ทำเงิน

(***Tip แอดจะเรียนรู้ข้อมูลได้สมบูรณ์ครบ 100%

ต้อง 40 คอนเวอร์ชันขึ้นไปนะฮะ เช่น 40 คลิก , 40 การเพิ่มเพื่อน)

(ยกตัวอย่างให้เห็นภาพเพิ่มขึ้นงี้ครับ)

 ปรับลดแอดให้เข้าใจลูกค้า

ถ้าลองยิง LAP ไประยะหนึ่งแล้ว

แต่ก็ยังไม่เกิดผลลัพธ์ ลองใช้วิธีปรับเปลี่ยนราคาประมูล

หรือลองขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้นไปอีก

 อาจจะช่วยให้การเรียนรู้ของระบบทำงานได้ดีขึ้น

 ส่งแอดไปหากลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำมากขึ้น

 อย่าบีบบังคับแอดมากเกินไป ยกเว้นว่าคุณยิงกลุ่มเล็ก ๆ

 ที่ชัวร์แน่นอน อย่างยิงใส่เพื่อนที่ติดตาม LINE OA ของคุณอยู่แล้ว

 

4.ติด Chat Tag แล้วยิงแอดใส่เรียกยอดซื้อซ้ำ

สมมติว่าเราติด Chat Tag คนซื้อแล้วได้ 100 คน เราสามารถใช้กลุ่ม 100 คนนี้

เป็นกลุ่มเป้าหมายในการยิง LINE Ads Platform ได้เช่นกัน

(กลุ่มเป้าหมายใน LINE OA

กับ LINE Ads Platform จะเชื่อมกัน) (ยกตัวอย่างให้เห็นภาพในการลงมือทำจริงๆจ้า)

หรือใครที่เลือกวัตถุประสงค์ยิง LAP เพื่อเยี่ยมชมเว็บไซต์ ควรติด LINE Tag (Pixel ของ LINE Ads Platform

เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลของเพื่อนในไลน์ที่เข้ามาชมเว็บไซต์แล้ว

สามารถนำข้อมูลนั้นไปต่อยอดทำ Custom Audiences ไว้ขยายกลุ่มลูกค้าในอนาคตได้อีกด้วย

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเจอลูกค้าตัวจริง ที่สร้างยอดขายให้คุณและประหยัดงบโฆษณาจากการยิงแบบหว่านได้อย่างมหาศาลเพราะว่าต่อไปนี้คุณจะยิง LAP อย่างมีเทคนิคติดตัวนั่นเองฮะ