จั่วหัวเรื่องเพื่อเปิดประเด็นนั้นสำคัญมาก
คนจะหยุดนิ้วดูหรือปัดทิ้งอยู่ที่ Head line
ของคุณนั้นเซ็กซี่พอรึเปล่า…
คำเตือน “เซ็กซี่ หมายถึง ยั่วลูกค้าให้คล้อยตาม”
มาดูการจั่วหัวเรื่องที่คนส่วนใหญ่จะหยุดนิ้วดูกันครับ
1. ขยี้ด้วยปัญหาปิดด้วยวิธีแก้
สินค้าเกิดมาเพื่อแก้ปัญหาให้คนบางกลุ่ม
ฉะนั้นถ้าเราเริ่มเปิดเรื่องด้วยการ ขยี้แผล
แบบเปิดผ้าก๊อซแล้วราดน้ำเกลือทับอีกรอบ
นึกภาพตามยังเจ็บจี๊ด อย่างนี้ต้องหยุดนิ้วแล้วไหม?
ว่าคุณจะมาขายอะไรวันนี้
2. โปรยประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ
จั่วหัวเรื่องสำหรับสาย Education
ความเนี้ยบต้องมาเต็มความโป๊ะต้อง = 0
เพราะลูกค้าสนใจแต่เรื่องที่เกี่ยวกับตัวเอง
หยุดนิ้วแล้วจะได้อะไรจากคลิปนี้
แต่ต้องระวังเรื่องข้อมูลที่ถูกต้องด้วยนะฮะ
ไม่งั้นจะถูกมองว่าไม่น่าเชื่อถือ
3. เปิดด้วยการการันตีปิดด้วยโพรโมชัน
อีกรูปแบบของการเปิดเรื่องด้วยการการันตี
ยืนยันด้วยผู้เชี่ยวชาญเป็นคลิปในเชิง
“Social Proof” ที่น่าสนใจ
ป้ายยาปิดท้ายด้วยการแจก
โพรโมชันราคาพิเศษฃสำหรับคน
ที่ดูคลิปนี่เท่านั้นก็ปังอีกแบบครับ
4. จั่วคลิปด้วยการเปรียบเทียบ
Head line เปิดเรื่องด้วยการเปรียบเทียบ
เรียกคะแนนความสนใจให้คนหยุดนิ้ว
เพราะรอลุ้นผลลัพธ์ที่พวกเค้านั้นอาจ
มีคำถามอยู่ในใจอยู่แล้ว
5. จั่วเรื่องให้เร้าใจด้วยคำเตือน
คำเตือนคลิปนี้ไม่เหมาะกับคนอยากผอม !!
เพราะทาน xxx เพื่อนทักว่าหุ่นดีเกินต้าน
ตกใจปนอยากรู้จนต้องหยุดนิ้วดู
ว่ากำลังขายอะไร
#หมอกิม