แกะรอยวิธีคิดยังไงให้เป็นแม่ค้าออนไลน์ที่มียอดขายหลักแสน

รักสินค้ามากไปไม่ใช่เรื่องดี ออกไปหาไอเดียใหม่ๆตลอดเวลา

Blog Detail

1.     รักสินค้ามากไปไม่ใช่เรื่องดี

ออกไปหาไอเดียใหม่ๆตลอดเวลา

 

ก่อนจะขายของได้หลักแสน

หรือแม้แต่เจ้าของแบรนด์หลักล้าน

สามารถสร้างยอดขายก้าวกระโดดได้

ถ้าเจอ Product ที่เป็น New S Curve

 

ไม่ว่าจะช่วงเวลาไหนก็ตาม

คุณต้องมีสินค้าที่ใช่ก่อนอันดับแรก

สินค้าบนโลกที่น่าขายมีอีกเยอะมาก

 

แต่ถ้าคุณเป็นมือใหม่

และยังไม่มีไอเดียว่าจะเริ่มขายอะไร

ลองหาไอเดียจาก

เพจที่ขายของเก่ง ไอจีร้านค้าที่ยอดขายเยอะ

 

 

 

เมื่อเจอสินค้าที่ใช่แล้วจึงเริ่มแกะรอยร้านค้าที่เค้าขายดี

ว่าเค้าทำโพสต์แบบไหน เขียนแคปชันแนวไหนปัง

แล้วลองมาปรับเป็นแบบฉบับของร้านเราเอง

2.     รู้วิธีขายสินค้าและช่องทางที่มีโอกาสขายได้สูง

ไม่มีสินค้าตัวไหนการันตีว่าขายช่องทางไหนปังสุด

สินค้าบางตัวร้านค้าขายดีมากที่แพลตฟอร์มไอจี

แต่ขาดทุนเกือบเจ๊งที่มาร์เกตเพลซเฟซบุ๊ก

 

มีสิ่งเดียวที่พอจะลด

ปัญหานี้ได้คือการศึกษาตัวสินค้ามาอย่างดี

ศึกษาตลาดว่ามีที่รองรับ

สินค้าตัวนี้ไหม

ความละเอียดอ่อนของการตั้งราคาให้ได้กำไรก็สำคัญ

 

และวิธีศึกษาที่ดีที่สุดและรวดเร็วที่สุด

ก็คือลองนำเสนอในแพลตฟอร์ม

แต่ละแพลตฟอร์ม

ในแบบพัฒนาและหาแนวที่ใช่เรื่อย ๆ

 

ซึ่งสินค้าหลาย ๆ ตัวคุณอาจจะเทสต์

ในขณะที่สต๊อกสินค้าน้อย ๆ

หรือแม้แต่ให้ลูกค้ารอเป็นพรีออเดอร์ก็ยังได้

 

3.     ต้นทุนสินค้าเป็นเรื่องชินตา แต่คนมักคาดไม่ถึง

แน่นอนอยากมีรายได้หลักแสน

ต้นทุนสินค้าเป็นสารตั้งต้น

อันดับแรก ยิ่งหาต้นทุนต่ำๆโอกาสได้กำไรก็สูงขึ้น

ถ้าอยากพิชิตยอดขายได้ไว

และยั่งยืนควรเข้มงวดเรื่องคุณภาพสินค้า

เลือกขายสินค้าที่คู่แข่งน้อย

โอกาสเงินแสนก็มารอตรงหน้าแล้ว

 

คัดเลือกต้นทุนสินค้า

ให้เหมาะกับวิธีการขายของเรา

ถ้ายิงโฆษณา แล้วกำไรมันจะคุ้มค่า Ads ไหม ?

 

หรือจะต้องมัดรวมสินค้า

เอา B มามัดรวมกับ A ดีไหม

เพื่อให้ออเดอร์มันใหญ่ขึ้น

 

หรือขายสินค้ากำไรต่ำ

ผ่านไลฟ์สดที่เน้นใช้ต้นทุนแรงกาย

กับสกิลพูดจะดีกว่า ?

 

ต้นทุนสินค้า ต้นทุนการขาย

กำไรที่คุณน่าจะได้

ต้องไปกับกลยุทธ์การขายเสมอ

 

4.     จินตนาการถึงหน้าลูกค้าได้อย่างชัดเจน

 

ลูกค้าอยากสุขภาพดี

หรือแค่อยากหุ่นเหมือนคนสุขภาพดี

 

ลูกค้าอยากทำให้สิวหาย

หรือทำให้รอยสิวจาง ?

 

ตราบใดที่คุณยังไม่รู้จะขายสินค้าให้ใคร

โอกาสเจ๊งจะยิ่งมีมากขึ้นตามเท่านั้นโจทย์ข้อนี้ฆ่ามือใหม่

มานักต่อนักแล้วฉะนั้นก่อน

 

เอาสินค้ามาขายภาพในหัวต้อง

ชัดเจนก่อนทุกครั้งว่า

“ลูกค้าของคุณคือใคร”

หรือปัญหาเพียง “จุดสำคัญจุดเดียว”

ของลูกค้าคืออะไร?

5.     พรีเซนต์ขายให้เซียนเหมือนเรียนจบมา

Content is The King คำนี้ชัดเจนระดับ Full HD

คอนเทนต์เป็นตัวชี้ชะตาจุดแรกว่าลูกค้าจะตัดสินใจ

YES คือปัง NO คือพัง

ซื้อกับร้านของคุณไหมหรือจะไปซื้อสินค้าแบบเดียวกัน

กับร้านคู่แข่งที่พรีเซนต์คอนเทนต์

ได้จี้ปมสุดๆจนต้องกดเดี๋ยวนั้น

ฝึกทำคอนเทนต์บ่อย ๆ

จะยิ่งเข้าใกล้เงินหลักแสนขึ้นทุกครั้ง

6.     ไม่อยากตกม้าตายต้องเลือกแอดมินให้ดี

ข้อสุดท้ายแน่นอนร้านค้าที่มียอดขายสูงขึ้น

ย่อมต้องจ้างแอดมินมาช่วยปิดการขายให้ทันเวลา

หรือเก็บตกในสิ่งที่หน้าร้านออนไลน์เด็ดยอดขายไม่ได้

 

ถ้าไม่อยากตกม้าตาย

แค่ก่อนวินาทีที่ลูกค้ากดโอน

แต่ลูกค้าโยนความหวังเราทิ้ง

การที่ทำเราทุกอย่างมาแบบเพอร์เฟ็กต์

แต่แอดมินแย่ ๆ พร้อมจะปล่อยให้มันหายไป

ทิ้งแบบไม่รู้ร้อนรู้หนาว

 

การเฟ้นหาแอดมินมือทอง

คือการลงทุนเวลาที่ดีที่สุดอย่างนึง

ถ้าอยากขยับขยายธุรกิจ

ให้แตะ 8 9 หลักแบบกำไรเต็มมือ

คุณต้องมีแอดมินมือทองอยู่ในกองทัพของคุณ